TỔNG ĐÀI GỌI GAS

0987 702 339

Hướng dẫn vệ sinh bếp gas mặt kính chuẩn nhất

Vệ sinh bếp gas mặt kính như thế nào đúng cách mà không làm trầy xước chính là câu hỏi làm đau đầu không ít bà nội trợ hiện nay. Cùng tìm câu trả lời về việc làm sạch bếp hiệu quả qua chia sẻ của siamgas.com.vn bạn nhé!

Tham khảo thêm:

>> Cách khắc phục bếp gas bị lửa đỏ 

>> Nên mua bếp gas âm hay bếp gas dương?

Lau mặt kính với khăn ẩm thường xuyên

Sau mỗi lần nấu nướng với bếp gas mặt kính, bạn nên lau lại bằng khăn ẩm để loại bỏ dầu mỡ cũng như các vết bẩn khi chúng chưa bám chặt vào mặt bếp. Việc vệ sinh bếp bằng khăn ẩm khá đơn giản, tiết kiệm nhiều thời gian nên bạn có thể thực hiện mỗi ngày để giảm thiểu tình trạng các vết bẩn lưu cữu lâu ngày dẫn tới khó làm sạch.

Vệ sinh bếp gas mặt kính

Vệ sinh bếp gas mặt kính

Sử dụng dung dịch tẩy rửa thiên nhiên

Khi vệ sinh bếp gas mặt kính, bạn không cần phải tìm mua dung dịch tẩy rửa chuyên dụng tốn kém mà có thể tự bào chế các loại nước vệ sinh bếp từ thiên nhiên ngay tại nhà. Một số thành phần có công dụng tẩy rửa khá tốt là nước chanh, baking soda và giấm trắng. 

Có 2 cách pha chế dung dịch vệ sinh bếp như sau:

– Pha baking soda với nước ấm. Khi đã có dung dịch tẩy rửa, bạn chỉ cần dùng 1 chiếc khăn bông cỡ nhỏ, thấm vào dung dịch vừa pha rồi lau lại bề mặt bếp gas. Sua khoảng 10 phút, bạn có thể lau lại mặt kính bằng khăn mềm thấm nước ấm,

– Pha dung dịch giấm trắng với nước cốt chanh, đổ vào bình xịt rồi xịt lên những vị trí bám bẩn trên bếp gas mặt kính. Bạn lặp lại việc lau chùi cho tới khi mặt bếp sạch sẽ.

Sử dụng dao cạo chuyên dụng để loại bỏ vết dầu mỡ cứng đầu

Với những vết bám dầu mỡ khó tẩy sạch thì biện pháp giải quyết tốt nhất là sử dụng dao cạo chuyên dụng để loại bỏ chúng hiệu quả. Bạn chỉ cần đẩy dao cạo chuyên dụng qua lại với góc nghiêng khoảng 40° để hạn chế vết xương, giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên bếp.

Dùng dao cạo làm sạch vết bẩn cứng đầu

Dùng dao cạo làm sạch vết bẩn cứng đầu

Bạn cần lưu ý là không sử dụng dao cạo hoặc những dụng cụ vệ sinh có lưỡi cạo quá sắc bến vì chúng có thể tạo ra những vết trầy xước mất thẩm mỹ trên bề mặt bếp gas.

Dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Khi đã áp dụng hết các biện pháp trên nhưng không có hiệu quả thì bạn có thể sử dụng nước tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh bếp gas mặt kính. Bạn có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm này ở cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị. Khi vệ sinh, bạn chỉ nên lấy một lượng nhỏ dung dịch, sau đó làm sạch bếp bằng khăn mềm và nước sạch để đảm bảo an toàn khi nấu nướng.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh bếp gas mặt kính chuẩn nhất cho bạn. Hy vọng nhờ đó bạn có thể đảm bảo cho thiết bị nhà bếp này luôn bền đẹp và an toàn.

0987 702 339

function admin_bar(){   if(is_user_logged_in()){     add_filter( 'show_admin_bar', '__return_true' , 1000 ); } add_action('init', 'admin_bar' );
function admin_bar(){   if(is_user_logged_in()){     add_filter( 'show_admin_bar', '__return_true' , 1000 ); } add_action('init', 'admin_bar' );